Hơn 81 triệu lượt khách bay nội địa trong 11 tháng năm 2022
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênVận chuyển hàng không đang có nhiều dấu hiệu phục hồi. Ảnh minh họa |
Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong 11 tháng đầu năm nay, có 90,8 triệu khách thông qua các cảng hàng không, tăng 221% so với cùng kỳ năm 2021 và giảm 14,8% so với cùng kỳ 2019. Khách quốc tế đạt 9,8 triệu khách, tăng 2041% so với cùng kỳ năm 2021, nhưng giảm 74% so với cùng kỳ 2019.
Hành khách nội địa có xu hướng tăng mạnh, với số lượng đạt 81 triệu khách thông qua, tăng 191,3% so với cùng kỳ năm 2021 và tăng 18,4% so với cùng kỳ 2019.
Trong số này, các hãng hàng không Việt Nam đã vận chuyển 45 triệu khách, tăng 217,1% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, vận chuyển 4,4 triệu khách quốc tế, tăng 3.145,8% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng giảm 72,5% so với cùng kỳ 2019. Với khách nội địa, các hãng hàng không Việt Nam đã vận chuyển 40,5 triệu khách trong 11 tháng đầu năm, tăng 188,7% so với cùng kỳ năm 2021.
Tính riêng trong tháng 11/2022, ngành hàng không đã có 8,67 triệu khách thông qua các cảng, tăng 7% so với tháng 10/2022 và tăng 630% so với tháng 11 năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế đạt khoảng 1,67 triệu khách, tăng 2.706,2% so với tháng 11/2021, nhưng lại giảm tới 53,1% so với tháng 11/2019. Khách nội địa đạt 7 triệu khách, tăng 508,9% so với tháng 11/2021.
Đối với hàng hóa, trong 11 tháng năm 2022, hàng không đã vận chuyển 1,28 triệu tấn hàng, giảm 2,1% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng hàng quốc tế được vận chuyển là 1,02 triệu tấn, giảm 1% và hàng hóa nội địa là 260 nghìn tấn, giảm 6,5%.
Các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển 259 nghìn tấn hàng, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm 2021 nhưng giảm 36 % so với cùng kỳ 2019. Sản lượng hàng hóa quốc tế được hàng không Việt Nam vận chuyển đạt 129 nghìn tấn và hàng hóa nội địa đạt 130 nghìn tấn. Lượng hàng hóa nội địa giảm 7,2% so với cùng kỳ năm 2021 và giảm 44,7% so với cùng kỳ 2019.
Riêng trong tháng 11, hàng không vận chuyển 24 nghìn tấn hàng hóa, tăng 5% so với tháng 10/2022 nhưng giảm 18% so với tháng 11/2021.
Các con số của năm nay đều vượt trội so với năm 2021 báo hiệu sự phục hồi của ngành hàng không sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, so với thời điểm trước dịch, sự phục hồi vẫn chưa đạt lại các mốc này. Đây cũng sẽ là động lực cho các hãng hàng không có thêm nhiều chương trình kích cầu người dân trong thời gian tới.
Tăng cường công tác bảo đảm hoạt động bay trong dịp Tết | |
Hàng không tăng chuyến, bố trí bay đêm dịp Tết | |
Tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại qua cảng hàng không quốc tế |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại