Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới trung ương tổ chức chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội) từ ngày 23 đến 27-7.
|
Tối 24-7, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn đã diễn ra sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc. |
Tại sự kiện, 27 tỉnh, thành phố (trong đó có 15 tỉnh miền núi phía Bắc và thành phố Hà Nội) đã bán, giới thiệu, quảng bá hơn 2000 sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiềm năng tới người tiêu dùng Thủ đô.
Rất nhiều sản phẩm đặc sản vùng miền góp mặt tại hội chợ như: Chè Thái Nguyên, Diệp Thanh Trà (Điện Biên), bánh chưng Bờ Đậu, thịt trâu khô Sơn La, quế Trà Bồng... Đặc biệt, hội chợ có khu biểu diễn văn hoá ẩm thực: Xôi Phú Thượng, chè sen Tây Hồ, cháo cá lăng... với sự góp mặt của những đầu bếp giỏi phục vụ người dân và du khách...
|
Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện. |
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh văn phòng thường trực, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội cho biết, quy mô sự kiện với 150 gian hàng, các sản phẩm trưng bày được công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm tiềm năng, đặc sản vùng miền tham gia Chương trình OCOP của các địa phương. Sản phẩm bảo đảm có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác... Các hồ sơ, giấy tờ liên quan phục vụ cho công tác kết nối vào hệ thống phân phối trên địa bàn TP Hà Nội.
Sự kiện nhằm triển khai một số nội dung, hoạt động thuộc kế hoạch khung chỉ đạo điểm triển khai Chương trình OCOP trên địa bàn TP để phát triển, nhân rộng và tạo hiệu ứng lan tỏa Chương trình OCOP của Hà Nội và cả nước; làm cơ sở để đánh giá, rút kinh nghiệm phục vụ hoàn thiện khung chính sách và cơ chế quản lý, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP cho các năm tiếp theo.
|
Sự kiện có 150 gian hàng và hơn 2000 sản phẩm OCOP quảng bá đến người tiêu dùng. |
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chánh văn phòng thường trực, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng Nông thôn mới tỉnh Điện Biên cho hay, tỉnh Điện Biên mang đến sự kiện 26 sản phẩm về gạo, đông trùng hạ thảo, chè Diệp Thanh Trà, café, mật ong, các sản phẩm được chứng nhận OCOP từ năm 2019. Đến với sự kiện này, tỉnh Điện Biên mong muốn mang những sản phẩm đặc trưng của tỉnh đến với bà con du khách, người tiêu dùng và các đơn vị bán lẻ.
Qua đây, đảm bảo kết nối giao thương cho các doanh nghiệp với các sản phẩm đặc trưng như cafe, chè, gạo. Đến thời điểm này, ông Bình đã đại diện cho tỉnh Điện Biên ký kết với hiệp hội bán lẻ Việt Nam để giới thiệu các sản phẩm của tỉnh Điện Biên đến với các thành viên của hiệp hội bán lẻ. Ngoài ra, có 3 doanh nghiệp ký kết với tỉnh Điện Biên để sau sự kiện này, 3 đơn vị trên và tỉnh Điện Biên sẽ xúc tiến giới thiệu sản phẩm và đưa các sản phẩm của tỉnh Điện Biên vào siêu thị, các trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP ở Hà Nội.
|
Tỉnh Điện Biên mang đến sự kiện 26 sản phẩm gồm gạo, cafe, chè, đông trùng hạ thảo, mật ong,... |
Anh Đinh Văn Mạnh, chủ nhân chuỗi nhà hàng “Mạnh cá lăng” thông tin, anh tham gia sự kiện với mong muốn được quảng bá, giới thiệu đến người dân Thủ đô những đặc sản được chế biến từ cá lăng như: Chả cá, cháo cá, cá nướng, canh cá... Tại hội chợ, các đầu bếp của nhà hàng cũng sẽ hướng dẫn khách tham quan cách chế biến món ngon từ cá lăng.
|
Ngay tối khai mạc, đã có hàng nghìn du khách đến tham quan, mua sắm. |
|
Các sản phẩm OCOP được nhiều người dân tìm hiểu và mua về dùng. |
|
Gian hàng tại tỉnh Sơn La giới thiệu đến du khách những sản phẩm thủ công như cốc, bình đựng nước nóng,... |
|
Khách hàng tin tưởng mua về sử dụng |
|
Có những quán ăn vặt để khách hàng thưởng thức ngay. |
|
Một gian hàng mời khách nếm thử sản phẩm thịt trâu gác bếp. |
|
Tại khu vực ẩm thực, du khách sẽ được thưởng thức món đặc sản các vùng miền. |
|
Đặc biệt, tại đây có sự kiện mổ cá ngừ đại dương từ Phú Yên chuyển ra để du khách thưởng thức. |
| 2.350 sản phẩm OCOP và tiềm năng từ 27 tỉnh thành quảng bá tại Hà Nội Văn phòng Điều phối nông thôn mới TP Hà Nội cho biết, sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa ... |