Giải quyết hồ sơ TTHC đúng hạn, chính xác mang lại sự hài lòng cho người dân
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênBảng niêm yết quy định thực hiện TTHC tại phường Xuân La |
Theo báo cáo kết quả hoạt động thực hiện kiểm soát TTHC, thực hiện cơ chế “Một cửa”, “Một cửa” liên thông của quận Tây Hồ, trong năm 2021, UBND quận đã ban hành 30 văn bản về công tác CCHC, đồng thời tổ chức 14 lượt kiểm tra các đơn vị thuộc quận.
Đến đầu tháng 11-2021, số TTHC được rà soát, niêm yết công khai và giải quyết theo cơ chế “Một cửa”, “Một cửa” liên thông được giải quyết kịp thời tại UBND quận là 264 thủ tục và cấp phường là 145 thủ tục.
Năm 2021, do ảnh hưởng đại dịch Covid-19, UBND quận và các phường tổ chức hội nghị đối thoại với người dân, đại diện tổ chức và doanh nghiệp về TTHC và giải quyết TTHC bằng hình thức trực tuyến thông qua hòm thư góp ý.
Tổng số hồ sơ giải quyết TTHC trong năm 2021 là 21.707 hồ sơ, trong đó số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến mức độ 3,4 là 12.035 hồ sơ đạt 55,44%.
Bộ phận “Một cửa” được tổ chức theo mô hình “Một cửa” điện tử với trang thiết bị đảm bảo đáp ứng được nhu cầu công việc và tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đến thực hiện giao dịch. Niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng, hộp thư điện tử của cơ quan tiếp nhận và phản ánh kiến nghị theo quy định; bố trí đầy đủ hòm thư góp ý, sổ góp ý, máy khảo sát mức độ hài lòng của người dân.
Trong 10 tháng đầu năm 2021, UBND quận và các phường nhận 3.388 ý kiến đánh giá và trong đó 98% ý kiến người dân hài lòng và rất hài lòng. Quận đã tổ chức khảo sát chỉ số SIPAS qua hai đợt khảo sát với gần 2000 phiếu khảo sát chỉ số hài lòng của người dân, sơ bộ đạt 93,35%.
Về phản ánh, kiến nghị, quận đã tiếp nhận 03 phản ánh kiến nghị và đã đăng tải công khai kết quả trả lời phản ánh kiến nghị. Có 18 cuộc gọi trực tiếp qua điện thoại yêu cầu giải đáp thắc mắc và đã được giải đáp trực tiếp qua điện thoại.
Đồng chí Phạm Xuân Tài – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ khẳng định: “Công tác kiểm soát TTHC đã được UBND quận thường xuyên quan tâm, chỉ đạo và xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác CCHC. Quận kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo điều hành, triển khai, hướng dẫn đôn đốc kiểm soát TTHC. Việc giải quyết các TTHC được đảm bảo đúng hạn, chính xác đem đến sự hài lòng cho người dân nhằm hướng tới xây dựng nền hành chính phục vụ”.
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại